Breaking News

Ngủ trưa bao nhiêu phút là tốt nhất? Sai lầm nhiều người vẫn mắc phải làm tăng nguy cơ tiểu đường, đột quỵ

Bạn có biết giấc ngủ trưa rất tốt cho sức khỏe nếu thực hiện đúng cách. Muốn biết ngủ trưa bao nhiêu lâu thì tốt, hãy cùng tham khảo lời khuyên dưới đây.

Những sai lầm bạn nên tránh mắc phải khi ngủ trưa để đạt được hiệu quả tốt nhất:

Ngủ nhiều hơn 1 tiếng

Nghiên cứu chỉ ra những người ngủ trưa nhiều hơn 1 tiếng có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn 88% so với những người không ngủ. Tuy nhiên, việc ngủ trưa theo kế hoạch dưới 1 tiếng lại không gặp bất cứ vấn đề sức khỏe nào liên quan đến đột quỵ.

ngủ trưa, giấc ngủ trưa, sức khỏe

Ngủ trưa quá một tiếng không hề tốt cho sức khỏe.

Sai giờ

Cuối tuần nhiều người có thói quen ngủ trưa đến gần tối. Nhưng thói quen ngủ trưa sai giờ có thể gây rối loạn đồng hồ sinh học. Ngủ trưa muộn đồng nghĩa với thức dậy muộn hơn và đương nhiên điều này có thể gây ảnh hưởng tới giấc ngủ vào ban đêm, khiến mọi người thức khuya hơn, gây uể oải, mệt mỏi cho ngày kế tiếp.

ngủ trưa, giấc ngủ trưa, sức khỏe

Nằm trên mặt bàn

Ở tư thế ngủ này khiến cổ và cột sống phải khom về phía trước, ảnh hưởng tới độ cong sinh lý của cột sống. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, tư thế ngủ này có thể gây thoái hoá đĩa đệm vùng thắt lưng, gây ra tình trạng đau mỏi cổ, vai, gáy và thắt lưng, thoái hóa đốt sống cổ.

Ngoài ra, khi nằm sấp trên bàn, trọng tâm của cơ thể dồn lên phần trước cơ thể, dễ đè lên lồng ngực và phổi, gây cản trở hô hấp, dễ dẫn đến trong tình trạng thiếu oxy.

ngủ trưa, giấc ngủ trưa, sức khỏe

Ngủ khi vừa ăn xong

Ngủ trưa ngay sau khi ăn no dễ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, do lượng thức ăn đang dồn ở trong dạ dày, nằm ngủ ngay có thể làm tăng nguy cơ trào ngược dạ dày thực quản. Thời điểm chợp mắt buổi trưa thích hợp là khoảng 10-20 phút sau bữa trưa.

ngủ trưa, giấc ngủ trưa, sức khỏe

Bài đăng phổ biến