Breaking News

Nghệ sĩ trang điểm tiết lộ: Nhiều sao Việt dát đầy hàng hiệu mà ngã giá từng đồng

"Họ chi rất nhiều tiền mua đồ hiệu rồi đăng facebook khoe các kiểu nhưng lại trả giá rẻ mạt cho makeup" - Nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng cho hay.

Nghệ sĩ trang điểm tiết lộ: Nhiều sao Việt dát đầy hàng hiệu mà ngã giá từng đồng - 1
Chuyên gia trang điểm Ngân Thị
Ngân Thị (Phạm Thị Ngân) được biết tới là một chuyên gia trang điểm nổi tiếng, người đứng sau tạo nên diện mạo xinh đẹp cho rất nhiều các nghệ sĩ. Một trong số đó phải kể tới siêu mẫu Thanh Hằng, cả 2 đã có thời gian dài gắn bó cùng nhau trong những “năm tháng tuổi trẻ”.
Nghệ sĩ trang điểm tiết lộ: Nhiều sao Việt dát đầy hàng hiệu mà ngã giá từng đồng - 2
Thanh Hằng là nghệ sĩ mà Ngân Thị có cơ duyên hợp tác lâu dài nhất
Nghệ sĩ trang điểm tiết lộ: Nhiều sao Việt dát đầy hàng hiệu mà ngã giá từng đồng - 3
Có lẽ câu chuyện mà Ngân Thị nói ra phản ánh 1 phần góc khuất về cách làm việc của nghệ sĩ. Là người cầm cọ họa mặt, công việc hậu kỳ nên đôi khi sức lực của họ không được công nhận sau thành công của một người nghệ sĩ.
Nghệ sĩ đâu phải ai cũng như ai, 10 người 10 tính và mình là kẻ bán – họ là người mua, đôi khi tiền nong không phải là tất cả. Trong giới nghệ sĩ, thứ gọi là tình cảm còn rất nhiều và tôi trân trọng cũng như ngưỡng mộ những người đã yêu thương tôi. Chứ không phải những lời sáo rỗng của những người ngoại đạo nói nghệ sĩ sống tệ và bạc” – Ngân Thị nói.
Nghệ sĩ trang điểm tiết lộ: Nhiều sao Việt dát đầy hàng hiệu mà ngã giá từng đồng - 4
Xem thêm: Tin tức showbiz

Diva Mỹ Linh chính là nghệ sĩ đầu tiên mà Ngân Thị cầm cọ trang điểm.

"Người nghệ sĩ đầu tiên tôi cầm cọ hoạ mặt là Diva Mỹ Linh, nói tới chị thì nhiều kỉ niệm và nhiều tình cảm. Tôi luôn dành một sự ngưỡng mộ nhất đối với chị. Còn trong quá trình làm nghề của tôi, người để lại tầm ảnh hưởng về phong thái cũng như cách làm việc nghiêm túc nhất không ai khác là siêu mẫu Thanh Hằng" - Ngân Thị thể hiện tình cảm với 2 người chị lớn trong ngành giải trí.
Nghệ sĩ trang điểm Ngân Thị chia sẻ câu chuyện vài lần ca sĩ Mỹ Linh tự thêm thù lao cho chị. Thậm chí nữ diva còn "bắt nhất định phải lấy, vì sợ tiền công không đủ tiền ăn uống". Tương tự với siêu mẫu Thanh Hằng, khi làm việc mọi thứ luôn "rõ ràng và tử tế nên có mệt tới mấy vẫn dốc hết lòng".
Nhưng tới thời điểm hiện tại, khi các nghệ sĩ trẻ ngày càng xuất hiện nhiều, thì đi cùng với đó hơn tình trạng làm giá và mặc cả nhiều như cơm bữa.
"Họ chi rất nhiều tiền mua đồ hiệu rồi đăng facebook khoe các kiểu nhưng lại trả giá rẻ mạt cho makeup, thực sự những người như vậy chưa có sự tôn trọng và hiểu được nghề này. Giá make up của tôi được cố định khoảng 1,5 triệu đồng cho một mặt nhưng bạn nghệ sĩ đó sẵn sàng trả giá xuống còn 500 ngàn đồng. Lúc đó cũng hơi tủi thân và bực mình nhưng vẫn kìm nén và nhẹ nhàng từ chối” – Ngân Thị nhớ lại.
Nghệ sĩ trang điểm tiết lộ: Nhiều sao Việt dát đầy hàng hiệu mà ngã giá từng đồng - 5
Văn Mai Hương được Ngân Thị họa mặt xinh đẹp trong hậu trường
Cô nói thêm, không chỉ người làm nghề diễn viên, ca sĩ mới cần được trân trọng mà bất cứ nghề nghiệp nào nếu có sự lao động chân chính thì đều đáng quý. Nhiều người có định hướng sai và thiếu tôn trọng về nghề trang điểm, họ nghĩ rằng tô chút son thêm chút phấn có đáng là bao nên cứ ép giá, ngã giá không đắn đo.
Sau gần 10 năm làm nghề, điều mà Ngân Thị cảm thấy tâm đắc nhất khi trang điểm cho các nghệ sĩ gạo cội chính là họ rất đúng giờ, chưa khi nào khiến cô phải đợi chờ dù 5 hay tới 10 phút.

"Sài Gòn từng lấy của tôi rất nhiều nước mắt"

Nghệ sĩ trang điểm tiết lộ: Nhiều sao Việt dát đầy hàng hiệu mà ngã giá từng đồng - 6
Nghề nào cùng có những khó khăn nhất định mà muốn thành công phải đánh đổi, Ngân Thị cũng vậy. Cô thuở mới bước chân vào Sài Gòn tưởng rằng chỉ ở lại học nghề vài tháng nhưng duyên đưa đẩy tính tới thời điểm hiện tại đã gần được 6 năm gắn bó, đó cũng là số năm làm nghề của cô.
Nhớ lại những khoảng thời gian đầu khó khăn, cô trải lòng: "Tôi bị kỳ thị bởi nói giọng địa phương. Tôi bị ghét rất nhiều." 
Và người giúp Ngân Thị tìm lại được cảm hứng về nghề chính là một nhân vật ít ai xa lạ, chính là chuyên gia trang điểm Nam Trung - người nổi danh đanh đá mà cũng rất có tình trên các game show truyền hình.
Nghệ sĩ trang điểm tiết lộ: Nhiều sao Việt dát đầy hàng hiệu mà ngã giá từng đồng - 7
Ngân Thị được theo chân người thầy Nam Trung để làm việc cùng nhiều nghệ sĩ.
"Thế nhưng, tôi may mắn khi được theo học anh Nam Trung, từ những ngày đầu được anh chỉ dẫn và dạy không chỉ về nghề, anh dậy về cách sống với nghề. Và những chỉ dậy đó vẫn luôn khắc cốt ghi tâm mãi và nối tiếp truyền lại cho các em làm nghề mới tiếp bước theo sau mình.
Khoảng thời gian đầu Sài gòn lấy đi của mình quá nhiều nước mắt tưởng chừng sẽ buông bỏ giữa chừng vì những áp lực của công việc và học hành.... Khó khăn đó như nào thì ngồi kể cho mọi người nghe chắc sẽ hết một buổi chiều. Học thì khó mà thầy lại nghiêm khắc nên việc khóc thút thít vì không làm được bài là chuyện bình thường, ở nhà ba mẹ có mắng cỡ nào thì lơ một lúc là qua. Mà học nghề bị la thì cứ là khắc cốt ghi tâm luôn đó, Mà thầy mình hay lắm không nói thì thôi chứ ổng mà nói câu nào thì càng nghĩ càng thấm" - Ngân Thị kể lại
Qua câu chuyện của mình, Ngân Thị mong muốn mọi người hãy coi make up là một nghề lao động chân chính, có sự tôn trọng với nó và được công nhận dù chỉ là "đứng sau" hỗ trợ cho tự tỏa sáng của những người nghệ sĩ.
Nghệ sĩ trang điểm tiết lộ: Nhiều sao Việt dát đầy hàng hiệu mà ngã giá từng đồng - 8

Bài đăng phổ biến