Breaking News

2 điểm cộng, 1 điểm trừ phim siêu anh hùng ‘Shazam!’

Phim siêu anh hùng mới của hãng DC tràn ngập tiếng cười duyên, tình tiết bất ngờ và câu chuyện xúc động.

Video Player is loading.
Hiện tại 0:08
/
Thời lượng 2:02
Đã tải: 0%
Tiến trình: 0%
Âm lượng 50%
Trailer phim Shazam
Lạc cha mẹ lúc nhỏ, Billy Batson trở thành cậu bé mồ côi với thành tích hàng chục lần bỏ trốn khỏi các nhà tình thương. Trên một chuyến tàu điện ngầm, cậu nhóc 14 tuổi được triệu hồi tới một vương quốc phép thuật đã bị phá hủy, được một vị thần cổ xưa có tên Shazam truyền cho năng lượng của ông.
Từ đó, mỗi lần hô to "Shazam!", Billy sẽ biến thành một thanh niên cơ bắp, mặc đồ giống Super Man, sở hữu khả năng chiến đấu phi thường. Quá trình khám phá siêu năng lực của Billy mang đến cho cậu và người bạn thân Freddy nhiều chuyện thú vị lẫn trớ trêu.
Tác phẩm mới nhất của hãng truyện tranh và phim DC xoay quanh nhân vật tuổi teen, mang màu sắc vui nhộn khác biệt so với loạt phim của hãng. Phim có nhiều điểm đáng xem về nội dung, nhưng chưa tạo được sự thỏa mãn về hình ảnh. Bộ phim khởi chiếu ở Việt Nam từ 5/4.
Câu chuyện siêu anh hùng hài hước
Shazam! tràn ngập mảng miếng hài hước duyên dáng. Quá trình Billy loay hoay khám phá và học cách kiểm soát siêu năng lực của mình tạo ra nhiều tình huống vui nhộn. Tính cách tưng tửng, thích khoe mẽ của Billy khi biến thành Shazam hay bản tính nói nhiều của cậu bạn Freddy cũng liên tục làm khán giả bật cười. Chất hài của phim chủ yếu được tạo ra bởi những màn tung hứng ăn ý giữa bộ đôi diễn viên Zachary Levi (vai Shazam) và Jack Dylan Grazer (vai Freddy).
Freddy (trái) và Shazam gây ra nhiều chuyện dở khóc dở cười khi học cách sử dụng siêu năng lực.
Freddy (trái) và Shazam gây ra nhiều chuyện dở khóc dở cười khi học cách sử dụng siêu năng lực.
Nói vậy không có nghĩa là bộ phim chỉ mải mê chọc cười người xem. Câu chuyện phim tròn trịa với sự tăng cấp trong cuộc chiến của Shazam với siêu ác nhân, sự căng thẳng trong các tình huống người dân Trái Đất gặp nạn, và đặc biệt tạo ra chi tiết bất ngờ ở cuối phim.
Trong các phim đơn lẻ về chân dung một siêu anh hùng, nhân vật chính của phim thường mang nỗi cô độc trong đời sống lẫn cuộc chiến. Riêng với Shazam, nỗi cô đơn vẫn hiện hữu trong tâm trí Billy nhưng sớm được phá vỡ bởi sự xuất hiện của các tuyến vai phụ. Không khí phim nhờ vậy mà không u ám. Đó là điểm khác biệt giữa Shazam! với nhiều phim cùng thể loại.
Câu chuyện xúc động về gia đình và tuổi trưởng thành
Không đề cập sâu về cuộc chiến siêu anh hùng giải cứu thế giới như đa số phim cùng thể loại, Shazam! tập trung nhiều hơn vào hành trình trưởng thành của Billy. Đây là một lựa chọn thú vị với vai chính là một thiếu niên. Dù trong nhân dạng đời thường hay siêu anh hùng, Billy cũng hội tụ những cá tính nổi bật của lứa tuổi teen: hiếu thắng, bướng bỉnh, mang những tổn thương người khác khó thấu.
Từ ý nghĩ dùng siêu năng lực mua vui cho người đi đường, Shazam ý thức được việc bảo vệ những người yếu thế, trước hết là người thân quanh mình. Còn với Billy, từ thói quen đơn thương độc mã, đề phòng với cả thế giới, cậu bé dần tin vào tình yêu thương thật tâm, mở lòng trước những người tử tế với mình.
Asher Angel (trái) bộc lộ lối diễn giàu cảm xúc khi vào vai chính Billy.
Asher Angel (trái) bộc lộ lối diễn giàu cảm xúc khi vào vai chính Billy.
Billy và Freddy cùng sống trong một gia đình chắp vá. Gọi là gia đình chắp vá là bởi sáu đứa trẻ ở đây thuộc nhiều chủng tộc màu da, được một cặp vợ chồng vốn lúc nhỏ cũng là trẻ mồ côi nhận nuôi.
Bố mẹ nuôi trong câu chuyện này là hai người tâm lý, song phim không nhắc tới họ nhiều. Bù lại, phim khắc họa nhiều hơn sự tiếp xúc của sáu cô cậu nhóc tuổi teen với nhau, từ nghi kỵ, xa cách ban đầu cho tới sự hòa hợp và gắn bó về sau. Mỗi đứa trẻ trong đó đều mang sự nổi loạn, dị biệt của riêng mình. Cuộc sống trong nhà chung của chúng mang đến không ít khoảnh khắc vừa hài hước vừa xúc động với thông điệp gia đình.
Câu chuyện gia đình và tuổi trưởng thành xúc động.
Câu chuyện gia đình và tuổi trưởng thành xúc động.
Nếu như mảng hài của phim được giao cho nhân dạng Shazam thì phần truyện có chiều sâu hơn thuộc về phiên bản gốc - Billy. Diễn viên 17 tuổi Asher Angel sở hữu gương mặt đẹp, nụ cười ngọt ngào cùng diễn xuất giàu cảm xúc khi hóa thân vào vai diễn này.
Hình ảnh kém thỏa mãn
Với kinh phí khiêm tốn 100 triệu USD, phim Shazam! ít được đầu tư về hình ảnh. Kỹ xảo trong phim đơn giản, chưa đủ thỏa mãn về thị giác trong các trận chiến giữa Shazam và siêu ác nhân. Bối cảnh vương quốc phép thuật, tạo hình của thần cổ xưa và dàn quỷ dữ đều sơ sài. Đây là điểm trừ lớn nhất của bộ phim.

Bài đăng phổ biến