Breaking News

5 mối nguy khi bà bầu nghiện giày cao gót

Việc Diễm Hương chọn giày siêu cao gót khi đang mang bầu 6 tháng sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ.
Ngay cả các bác sĩ cũng luôn nhắc nhở bà bầu cần tránh xa giày cao gót bởi nó có thể gây ra một số rủi ro cho cả mẹ lẫn bé.
1. Chuột rút
Việc đi giày cao gót sẽ khiến cơ bắp chân bị kéo căng và dễ dẫn đến chuột rút. Việc này có thể nghiêm trọng hơn nếu bạn đang mang bầu.
2. Đau lưng
Giày cao gót làm thay đổi tư thế đứng, đồng thời xương chậu của bạn bị bẻ cong về phía trước, khiến lưng phải bị gập, mỏi và dễ gây đau đớn..
Với bà bầu, các dây chằng ở lưng và chân được nới lỏng khi mang thai. Việc mang giày cao gót sẽ tạo áp lực trên các khớp xương chậu gây đau nhức dây chằng và vùng xương chậu.
Diễm Hương vô tư diện giày cao gót trên 10cm dù đang mang bầu.
3. Thiếu cân bằng
Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể bà bầu khiến sức mạnh ở mắt cá chân giảm sút. Việc đứng trên đôi giày cao gót với một đôi chân yếu đồng nghĩa với việc bạn dễ mất thăng bằng và vấp ngã.
4. Đau bắp chân
Giống như lưng, các dây chằng ở mắt cá chân và bắp chân cũng bị nới lỏng trong thời kỳ bầu bí. Đôi giày cao gót sẽ khiến bắp chân bị nhức vì kéo căng quá mức.
5. Chân sưng phù
Với các bà bầu, việc trữ nước gây sưng phù ở chân, mắt cá chân là rất dễ xảy ra. Nếu đi giày chật hay giày cao gót sẽ càng khiến tình trạng nặng nề. Càng cố xỏ chân vào những đôi giày cao, bạn sẽ càng cảm thấy đau nhức và sưng phù bàn chân.
5 mối nguy khi bà bầu nghiện giày cao gót - 2
Thời kỳ bầu bí, Linh Nga cũng thường đi dự sự kiện với giày cao gót.
Cách để đi giày cao gót an toàn
Việc mang giày cao gót khi mang thai không hề được khuyến khích, tuy nhiên, trong một số sự kiện quan trọng, bạn có thể xỏ một đôi giày cao nếu đáp ứng những lời khuyên sau:
- Bạn có thể đi giày cao vừa phải trong quý đầu của thai kỳ, khi mà nội tiết tố chưa có nhiều thay đổi, cơ bắp chưa có cảm giác kéo căng.
- Nên chọn giày không quá cao và đảm bảo nó phải chắc chắn.
- Nên chọn giày rộng vừa phải, tránh chật, bó đôi chân
- Tuyệt đối tránh giày mũi nhọn, giày gót nhọn hay giày độn mũi. Giày gót càng bé càng gây nhiều nguy cơ vì nó khó có khả năng duy trì độ cân bằng của cơ thể.
- Nếu phải đi giày cao gót trong buổi tiệc, hãy cố gắng dành thời gian cho đôi chân nghỉ một chút và sau đó mới tiếp tục đi lại.
- Với nhu cầu sử dụng hàng ngày, hãy tuyệt đối tránh giày cao gót và thay bằng đế bằng.
- Ngay cả khi đi đôi giày bệt bạn vẫn thấy chân mệt mỏi, hãy dành thời gian mát xa, chăm sóc đôi chân.
Nguồn đăng: eva.vn

Bài đăng phổ biến